Lễ kỷ niệm 55 năm đào tạo NGÀNH TUYỂN KHOÁNG và Hội thảo khoa học “Phát triển bền vững công nghiệp chế biến khoáng sản và nguyên liệu tái chế”

09/11/2021

Sáng ngày 9 /11/2021, tại Trường Đại học Mỏ - Địa chất, bộ môn Tuyển khoáng - đã tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm đào tạo ngành Tuyển khoáng và tổ chức buổi hội thảo khoa học “Phát triển bền vững công nghiệp chế biến khoáng sản và nguyên liệu tái chế”.

Tham dự sự kiện, về phía đơn vị ngoài trường có đồng chí Nguyễn Tiến Mạnh – Phó TGĐ Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam, các đồng chí đại diện lãnh đạo Tổng công ty Đông Bắc, Tổng công ty Khoáng sản - TKV, Viện Khoa học và Công nghệ Mỏ - Luyện kim, các Trường Đại học, cao đẳng, hội Khoa học Công nghệ Mỏ, hội Tuyển khoáng Việt Nam, các viện nghiên cứu, các công ty, nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp Mỏ.

Về phía Trường Đại học Mỏ - Địa chất có: PGS.TS Trần Xuân Trường – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; GS.TS Trần Thanh Hải – Hiệu trưởng; GS.TS Bùi Xuân Nam –Phó Hiệu trưởng; PGS.TS Triệu Hùng Trường – Phó Hiệu trưởng; PGS.TS Phạm Văn Hòa – Trưởng khoa Mỏ; các đồng chí trong Đảng ủy, Công đoàn trường, ĐTN, hội Cựu chiến binh, hội Cựu sinh viên; đại diện lãnh đạo các phòng, khoa, ban, trạm, trung tâm, công ty, bộ môn trong trường, các thế hệ thầy cô giáo của bộ môn Tuyển khoáng, các thế hệ sinh viên ngành Tuyển khoáng tới dự.

Thay mặt bộ môn, PGS.TS Nhữ Thị Kim Dung – Trưởng bộ môn Tuyển khoáng đã gửi lời chào đón nồng nhiệt đến tất cả quý vị đại biểu đã đến tham dự chương trình. Trong bài diễn văn của mình, đồng chí đã điểm qua hành trang xây dựng bộ môn với muôn vàn khó khăn, thử thách. Qua đó, đồng chí cũng bày tỏ niềm tự hào về những thành tựu mà bộ môn đã đạt được hơn nửa thế kỷ qua trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học. Tính đến nay, bộ môn đã đào tạo  được 3000 kỹ sư, 115 thạc sỹ, 7 thạc sỹ; nhiều chương trình nghiên cứu khoa học mà bộ môn thực hiện đã đóng góp đáng kể cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của trường. Với những nỗ lực đó, tập thể, cá nhân của bộ môn đã vinh dự được tặng thưởng Huân chương LĐ hạng III, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, Chiến sĩ Thi đua cấp Bộ và các phần thưởng cao quý khác. Nhân dịp này, đồng chí trân trọng cảm ơn các bộ, ban, ngành TW đến địa phương, các cơ quan, đơn vị, BGH Nhà trường, BCN khoa Mỏ các thế hệ, đặc biệt là các thế hệ thầy trò đã luôn đồng hành, giúp đỡ bộ môn Tuyển khoáng trong 55 năm qua. Đồng chí mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ quý báu đó trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi Lễ, GS.TS Trần Thanh Hải – Hiệu trưởng khẳng định: ngành Tuyển khoáng là một trong những ngành đào tạo quan trọng của Nhà trường. Lịch sử xây dựng và phát triển của bộ môn gắn liền với sự ra đời của Trường Đại học Mỏ - Địa chất. Đồng chí đánh giá cao những cố gắng của tập thể CBVC, sinh viên của bộ môn với tinh thần đoàn kết đã khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đã góp phần quan trọng đưa ngành Tuyển khoáng Việt Nam ngày càng phát triển. Trong thời gian tới, Hiệu trưởng yêu cầu bộ môn thực hiện 4 nội dung chính sau:

1. Xây dựng chiến lược phát triển bộ môn theo chiến lược phát triển của trường;

2. Nâng cao chất lượng CBVC của bộ môn;

3. Nâng cao chất lượng đào tạo để thích ứng điều kiện thực tiễn;

4. Tiếp tục phát huy thế mạnh nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

GS.TS Trần Thanh Hải tin tưởng rằng bộ môn Tuyển khoáng sẽ tiếp tục phát huy những thành quả đạt được để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, tiếp tục là đầu tàu dẫn dắt và đưa ngành Tuyển khoáng tiếp tục phát triển và hội nhập quốc tế.

Toàn cảnh chương trình Hội thảo khoa học và Lễ kỷ niệm được ghi lại dưới đây:

PGS.TS Nhữ Thị Kim Dung - Trưởng bộ môn Tuyển khoáng đọc diễn văn tại Lễ kỷ niệm 55 năm đào tạo của bộ môn

GS.TS Trần Thanh Hải - Hiệu trưởng phát biểu chúc mừng

Lãnh đạo Nhà trường chúc mừng bộ môn

PGS.TS. Phạm Văn Hòa, Trưởng khoa Mỏ, đại diện cán bộ viên chức của khoa chúc mừng bộ môn 

Tri ân các thế hệ lãnh đạo Bộ môn Tuyển khoáng

Ông Nguyễn Tiến Mạnh – Phó TGĐ Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam lên trao khen thưởng và hoa chúc mừng Bộ môn Tuyển khoáng

Chụp ảnh lưu niệm

PGS.TS Phạm Văn Hòa – Trưởng khoa Mỏ phát biểu tại Hội thảo khoa học

TS. Đào Duy Anh - Viện trưởng Viện KH&CN Mỏ - Luyện kim trình bày tham luận

GS.TS Bùi Xuân Nam - Phó Hiệu trưởng phát biểu tại buổi Hội thảo

Đưa tin: Phòng QHCC & DN (HUMG)

Các tin khác

Bài viết mới

Kết quả chấm bài phúc khảo Học kỳ 2, năm học 2019 - 2020

Phòng Khảo thí và đảm bảo chất lượng thông báo kết quả chấm bài phúc khảo Học kỳ 2, năm học 2019 - 2020.

Chi tiết

Thông báo tuyển sinh Sau đại học đợt 1 năm 2020

Trường đại học Mỏ - Địa chất thông báo tuyển sinh Sau đại học đợt 1 năm 2020, chi tiết xin xem đường dẫn dưới đây.

Chi tiết

Các CLB của Trường Đại học Mỏ - Địa chất, nơi thắp sáng ngọn lửa đam mê!

Có thể ví các tổ chức ngoại khoá ở Trường Đại học Mỏ - Địa chất giống như những "giảng đường thứ hai". Nơi mà sinh viên vừa được thoả sức với những đam mê như tham gia rèn luyện thể thao lại có thể ôn tập, củng cố kiến thức chuyên môn; trải nghiệm các hoạt động tình nguyện... giúp nâng cao năng lực bản thân.

Chi tiết

Cơ hội xét học bạ năm 2020 lần 2 tại Trường đại học Mỏ - Địa chất

Thêm cơ hội xét học bạ ngay, tại sao không? Năm nay do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID, việc tuyển sinh đại học đã thay đổi ít nhiều, trước hết là thời gian xét tuyển. So với năm trước, số lượng thí sinh quan tâm đến việc xét tuyển học bạ tăng lên. Nhiều trường hợp đã nộp hồ sơ ngay từ khi có thông báo. Đây là phương thức xét tuyển nhằm làm GIẢM BỚT ÁP LỰC CẠNH TRANH nên nhiều thí sinh chuyển sang lựa chọn phương thức này để vào trường đại học. Vì thực tế chương trình học, môi trường học không có gì khác biệt so với những thí sinh xét tuyển bằng kết quả THPT. Tính đến thời điểm hiện tại, Trường Đại học Mỏ - Địa chất đã thông báo kết quả xét tuyển học bạ đợt 1 qua website, email, điện thoại cho thí sinh và chỉ còn 05 ngày nữa (1/9/2020) là hết hạn xét tuyển học bạ đợt 2 để kịp thời công bố kết quả chính thức vào ngày 9/8/2020.

Chi tiết

Giới thiệu phòng thí nghiệm công nghệ-áp lực mỏ và thông gió mỏ hầm lò

Phòng thí nghiệm công nghệ-áp lực mỏ và thông gió mỏ hầm lò thuộc sự quản lý và vận hành trực tiếp của Bộ môn Khai thác hầm lò, Khoa Mỏ, trường đại học Mỏ - Địa chất. Hàng năm, phòng thí nghiệm đã hướng dẫn thực hành các môn học Thông gió mỏ hầm lò, Công nghệ khai thác mỏ hầm lò, Thiết kế mỏ hầm lò... cho hàng trăm lượt sinh viên các hệ đào tạo ngành Kỹ thuật mỏ của Khoa Mỏ. Bên cạnh đó, phòng thí nghiệm cũng là nơi tiến hành nhiều nghiên cứu khoa học sinh viên, nghiên cứu của cán bô, giảng viên trong khoa, học viên cao hoc, nghiên cứu sinh của Bộ môn.

Chi tiết

Mời viết bài Hội nghị Toàn quốc Khoa học Trái đất và Tài nguyên với Phát triển bền vững - ERSD

Hội nghị Toàn quốc Khoa học Trái đất và Tài nguyên với Phát triển bền vững - ERSD được Trường Đại học Mỏ - Địa chất cùng các đối tác trong và ngoài nước tổ chức 2 năm một lần, với mục đích tạo ra cơ hội để các nhà khoa học trong và ngoài nước giới thiệu những kết quả và hướng nghiên cứu khoa học mới, thảo luận về các xu thế và thách thức mới đối với nhiều lĩnh khác nhau của Khoa học Trái đất, Tài nguyên và các ngành khác có liên quan.

Chi tiết

Kế hoạch và thủ tục nhập học hệ chính quy năm 2023 (đợt 1)

Trường Đại học Mỏ - Địa chất thông báo Kế hoạch và thủ tục nhập học đại học hệ chính quy năm 2023 đợt 1 cụ thể như sau:

Chi tiết

Tháng 5 năm 2021: Công ty cổ phần Khoáng sản Yên Bái VPG tuyển dụng Kỹ sư mỏ

Công ty cổ phần Khoáng sản Yên Bái VPG tuyển dụng 02 vị trí việc làm trình độ Cao đẳng/Kỹ sư ngành Kỹ thuật mỏ, Địa chất

Chi tiết

[Giải bóng đá Sinh viên HUMG 2020] Đội bóng đá nam Sinh viên Khoa Mỏ đại thắng trong lượt trận thứ 2

Đội bóng đá nam Sinh viên Khoa Mỏ giành thắng lợi 6-0 trước đội Khoa Môi trường.

Chi tiết