Khoa Mỏ tổ chức lễ tổng kết công tác đào tạo năm học 2022-2023

     Ngày 17/10/2023, trong không khí phấn khởi đón chào năm học mới 2023-2024 và hướng tới chào mừng ngày thành lập Trường 15-11, ngày Nhà giáo việt Nam 20-11, khoa Mỏ đã tổ chức Lễ tổng kết năm học 2022-2023.

     Đến dự buổi Lễ tổng kết năm học về phía các đơn vị ngoài trường có:

- Ông Ngô Thế Hiển – Phó Trưởng phòng Mỏ-Địa chất, Tổng Công ty Khoáng sản

- Ông Phạm Chân Chính – Trưởng phòng Quản lý khoa học, Viện KHCN Mỏ

     Về phía các đơn vị chức năng của Nhà trường và khoa Mỏ có:

- TS Nguyễn Thế Lộc, Phó Trưởng phòng Đào tạo đại học;

- TS Bùi Mạnh Tùng, Phó trưởng phòng CTCT-SV;

- TS Lê Đức Vinh – Giám đốc TT Dịch vụ

- ThS Nguyễn Thanh Tuấn – Bí thư ĐTN trường

- PGS. TS Phạm Văn Hòa, Trưởng Khoa Mỏ;

- PGS. TS Phạm Văn Luận, Phó trưởng Khoa Mỏ;

- TS Vũ Trung Tiến, Phó trưởng Khoa Mỏ;

-  TS Trần Trung Tới, Phó trưởng bộ môn Tuyển khoáng;

- TS Nguyễn Văn Thịnh, Phó trưởng bộ môn KTHL;

- TS Đào Văn Chi, Giám đốc Trung tâm KHCN Mỏ và môi trường;

     Đến dự buổi lễ còn có các thầy cô giáo đại diện giáo viên chủ nhiệm các lớp và khoa Mỏ và các em sinh viên hệ chính quy (tại Hà Nội) của khoa Mỏ.

     PGS.TS Phạm Văn Hòa, Trưởng khoa Mỏ trình bày đã thay mặt ban chủ nhiệm khoa Mỏ đọc Báo cáo tổng kết năm học 2022 - 2023 và phương hướng công tác năm học 2023 – 2023. Trong năm học 2022-2023, thầy và trò của khoa Mỏ đã đạt được nhiều kết quả tốt trong giảng dạy, học tập và rèn luyện, cụ thể như sau:

          *Về học tập:

    Năm học 2022-203, khoa Mỏ có 57 sinh viên có thành tích học tập tốt (sinh viên đạt kết quả học tập 01 học kỳ và cả năm học), tăng 78,13 so với năm học 2021-2022. Bên cạnh đó, vẫn còn một số lượng các sinh viên có thành tích học tập và rèn luyện còn yếu, kém. Ban chủ nhiệm Khoa đã nhắc nhở các sinh viên có kết quả học kém, và đề xuất các giải pháp kết hợp với giáo viên chủ nhiệm lớp và cán bộ lớp để khắc phục vấn đề này.

          *Về NCKH:

     Năm học 2022 – 2023 sinh viên Khoa Mỏ tham gia thực hiện 20 đề tài NCKH (trong đó: Tiểu ban Khai thác lộ thiên: 05 đề tài; Tiểu ban Khai thác hầm lò: 09 đề tài; Tiêu ban Kỹ thuật tuyển khoáng: 06 đề tài).

     Giải nhất Tiểu ban Kỹ thuật tuyển khoáng gồm các sinh viên: Tạ Phương Anh , Vũ Thành Nam, Cao Lan Phương - lớp Tuyển khoáng K64, Cán bộ hướng dẫn: ThS. Vũ Thị Chinh.

     Giải nhất Tiểu ban Khai thác hầm lò gồm các sinh viên: Trần Văn Long - lớp Khai thác K64; Đỗ Trọng Nghĩa, Trần Văn Hà - lớp Khai thác K65; cán bộ hướng dẫn: TS. Nguyễn Cao Khải.

     Giải nhất Tiểu ban Khai thác lộ thiên gồm các sinh viên: Hoàng Đình Nam, Nguyễn Ngọc Lộc, Lưu Công Định - lớp Khai thác K65, cán bộ hướng dẫn: TS. Trần Đình Bão.

     Báo cáo điển hình được hội đồng cập khoa lựa chọn báo cáo điển hình tại hội nghị Nghiên cứu Khoa học sinh viên cấp trường lần thứ 36 là đề tài: “Nghiên cứu thu hồi Cu trong xỉ luyện nhà máy luyện đồng Lào Cai bằng phương pháp tuyển nổi sử dụng một số loại thuốc tập hợp khác nhau và hỗn hợp của chung”, do nhóm sinh viên Tạ Phương Anh , Vũ Thành Nam, Cao Lan Phương - lớp Tuyển khoáng K64, cán bộ hướng dẫn:: ThS. Vũ Thị Chinh.

        *Kết quả thi Olympic: có 02 sinh viên tham gia môn Hóa học; 01 sinh viên tham gia môn Khoa học Mác – Lê Nin và Tư tưởng Hồ Chí Minh. Sinh viên Trần Đình Văn, lớp khai thác K65 được giải khuyến khích môn môn Khoa học Mác – Lê Nin và tư tưởng HCM.

          *Về công tác Đoàn, Hội:

     Với sự nhiệt tình của tuổi trẻ, các cán bộ Đoàn, Hội đã có nhiều đóng góp cho phong trào của khoa Mỏ. Đội bóng rổ nam sinh viên Khoa Mỏ đã đạt giải ba giải rổ nam sinh viên do Nhà trường tổ chức.  Các tân Sinh viên K67 đã tham gia Giải bóng đá phao - Trò chơi tập thể do Đoàn thanh niên - Hội sinh viên đại học Mỏ - Địa Chất tổ chức và đạt được giải Nhì.

     Trong chương trình lễ tổng kết, Ban chủ nhiệm khoa Mỏ đã quyết định khen thưởng cho các sinh viên có tinh thần học tập tốt (đạt kết quả học tập tốt trong 01 học kỳ hoặc cả năm học), sinh viên có hoạt động NCKH và hoạt động đoàn, hội tốt. Khoa Mỏ đã trích từ Quỹ khuyến học và khen thưởng sinh viên của khoa Mỏ (được tài trợ từ các Trung tâm trực thuộc Trường, các Doanh nghiệp, Viện nghiên cứu ngoài Trường) để khen thưởng cho 27 lượt sinh viên, trong đó có các sinh viên hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Tại buổi lễ tổng kết, ông Phạm Chân Chính, đại diện cho lãnh đạo Viện khoa học công nghệ mỏ - Vinacomin và ông Ngô Thế Hiển đại diện lãnh đạo Tổng Công ty khoáng sản TKV, mỗi đơn vị đã tài trợ cho quỹ khen thưởng sinh viên khoa Mỏ 10 triệu đồng. Hội kỹ thuật Tuyển khoáng Việt Nam trao tặng 02 bằng khen và phần thưởng cho 02 sinh viên ngành Kỹ thuật tuyển khoáng có thành tích học tập tốt.

     Để thực hiện được những mục tiêu, nhiệm vụ năm học 2023 - 2024, Khoa Mỏ đã đề xuất một số giải pháp như: Tăng cường giáo dục ý thức chấp hành nội quy, quy chế trong sinh viên; tiếp tục phát huy vai trò của Liên chi đoàn làm nòng cốt triển khai các phong trào thi đua và các hoạt động bề nổi để tạo môi trường cho sinh viên rèn luyện trưởng thành; duy trình ổn định công tác giáo viên chủ nhiệm, đề cao vai trò và tinh thần trách nhiệm của ban cán sự lớp, Ban chấp hành chi đoàn trong công tác quản lý lớp; phối hợp chặt chẽ giữa các bộ môn chuyên ngành trong Khoa Mỏ, giữa Khoa Mỏ với các phòng, ban chức năng trong việc triển khai nhiệm vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học sinh viên của Khoa Mỏ nói riêng và của Nhà trường nói chung.

     Tại buổi lễ tổng kết, ông Ngô Thế Hiển có những phát biểu chia sẻ, động viên sinh viên khoa Mỏ trong phấn đấu học tập và luôn đón chào, đồng hành cùng tân kỹ sư kế tục sự nghiệp của các thế hệ đi trước khi đến công tác tại doanh nghiệp.

      PGS.TS Phạm Văn Hòa, trưởng khoa Mỏ, đã phát biểu tổng kết và cảm ơn sự hiện diện của lãnh đạo Nhà trường, lãnh đạo các bộ môn, các đại diện lãnh đạo ở các Viện nghiên cứu, doanh nghiệp, Trung tâm trực thuộc Trường đại học Mỏ - Địa chất và chúc mừng các thành tích mà các em sinh viên khoa Mỏ đã đạt được trong năm học 2022-2023.

Một số hình ảnh trong buổi lễ tổng kết năm học

PGS. TS Phạm Văn Hòa, trưởng khoa Mỏ đọc Báo cáo tổng kết đào tạo năm học 2022-2023.

Ông Ngô Thế Hiển, đại diện lãnh đạo Tổng Công ty Khoáng sản, ông Phạm Chân Chính,

đại diện lãnh đạo Viện KHCN Mỏ trao giấy khen cho sinh viên đạt kết quả học tập tốt, rèn luyện tốt.

PGS .TS Phạm Văn Hòa, Trưởng khoa Mỏ trao giấy khen cho sinh viên thủ khoa đầu vào năm 2023.

PGS. TS Phạm Văn Hòa, PGS. TS Phạm Văn Luận, BCN khoa Mỏ

trao giấy khen cho sinh viên học tập, rèn luyện tốt.

TS Vũ Trung Tiến, Phó Trưởng khoa Mỏ trao giấy khen cho sinh viên hoạt động đoàn, hội tốt.

PGS. TS Phạm Văn Luận, phó Trưởng khoa Mỏ trao giấy khen của

Hội Tuyển khoáng Việt Nam cho sinh viên học tập tốt.

Ông Ngô Thế Hiển – Phó Trưởng phòng Mỏ - Địa chất, Tổng Công ty Khoáng sản

phát biểu tại buổi lễ tổng kết.

Đại điện khách mời tại buổi lễ tổng kết.

Tin: Hoàng Thị Nga; Biên tập: Phạm Văn Việt

Các tin khác

Bài viết mới

Kết quả chấm bài phúc khảo Học kỳ 2, năm học 2019 - 2020

Phòng Khảo thí và đảm bảo chất lượng thông báo kết quả chấm bài phúc khảo Học kỳ 2, năm học 2019 - 2020.

Chi tiết

Thông báo tuyển sinh Sau đại học đợt 1 năm 2020

Trường đại học Mỏ - Địa chất thông báo tuyển sinh Sau đại học đợt 1 năm 2020, chi tiết xin xem đường dẫn dưới đây.

Chi tiết

Các CLB của Trường Đại học Mỏ - Địa chất, nơi thắp sáng ngọn lửa đam mê!

Có thể ví các tổ chức ngoại khoá ở Trường Đại học Mỏ - Địa chất giống như những "giảng đường thứ hai". Nơi mà sinh viên vừa được thoả sức với những đam mê như tham gia rèn luyện thể thao lại có thể ôn tập, củng cố kiến thức chuyên môn; trải nghiệm các hoạt động tình nguyện... giúp nâng cao năng lực bản thân.

Chi tiết

Cơ hội xét học bạ năm 2020 lần 2 tại Trường đại học Mỏ - Địa chất

Thêm cơ hội xét học bạ ngay, tại sao không? Năm nay do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID, việc tuyển sinh đại học đã thay đổi ít nhiều, trước hết là thời gian xét tuyển. So với năm trước, số lượng thí sinh quan tâm đến việc xét tuyển học bạ tăng lên. Nhiều trường hợp đã nộp hồ sơ ngay từ khi có thông báo. Đây là phương thức xét tuyển nhằm làm GIẢM BỚT ÁP LỰC CẠNH TRANH nên nhiều thí sinh chuyển sang lựa chọn phương thức này để vào trường đại học. Vì thực tế chương trình học, môi trường học không có gì khác biệt so với những thí sinh xét tuyển bằng kết quả THPT. Tính đến thời điểm hiện tại, Trường Đại học Mỏ - Địa chất đã thông báo kết quả xét tuyển học bạ đợt 1 qua website, email, điện thoại cho thí sinh và chỉ còn 05 ngày nữa (1/9/2020) là hết hạn xét tuyển học bạ đợt 2 để kịp thời công bố kết quả chính thức vào ngày 9/8/2020.

Chi tiết

Giới thiệu phòng thí nghiệm công nghệ-áp lực mỏ và thông gió mỏ hầm lò

Phòng thí nghiệm công nghệ-áp lực mỏ và thông gió mỏ hầm lò thuộc sự quản lý và vận hành trực tiếp của Bộ môn Khai thác hầm lò, Khoa Mỏ, trường đại học Mỏ - Địa chất. Hàng năm, phòng thí nghiệm đã hướng dẫn thực hành các môn học Thông gió mỏ hầm lò, Công nghệ khai thác mỏ hầm lò, Thiết kế mỏ hầm lò... cho hàng trăm lượt sinh viên các hệ đào tạo ngành Kỹ thuật mỏ của Khoa Mỏ. Bên cạnh đó, phòng thí nghiệm cũng là nơi tiến hành nhiều nghiên cứu khoa học sinh viên, nghiên cứu của cán bô, giảng viên trong khoa, học viên cao hoc, nghiên cứu sinh của Bộ môn.

Chi tiết

Mời viết bài Hội nghị Toàn quốc Khoa học Trái đất và Tài nguyên với Phát triển bền vững - ERSD

Hội nghị Toàn quốc Khoa học Trái đất và Tài nguyên với Phát triển bền vững - ERSD được Trường Đại học Mỏ - Địa chất cùng các đối tác trong và ngoài nước tổ chức 2 năm một lần, với mục đích tạo ra cơ hội để các nhà khoa học trong và ngoài nước giới thiệu những kết quả và hướng nghiên cứu khoa học mới, thảo luận về các xu thế và thách thức mới đối với nhiều lĩnh khác nhau của Khoa học Trái đất, Tài nguyên và các ngành khác có liên quan.

Chi tiết

Kế hoạch và thủ tục nhập học hệ chính quy năm 2023 (đợt 1)

Trường Đại học Mỏ - Địa chất thông báo Kế hoạch và thủ tục nhập học đại học hệ chính quy năm 2023 đợt 1 cụ thể như sau:

Chi tiết

Tháng 5 năm 2021: Công ty cổ phần Khoáng sản Yên Bái VPG tuyển dụng Kỹ sư mỏ

Công ty cổ phần Khoáng sản Yên Bái VPG tuyển dụng 02 vị trí việc làm trình độ Cao đẳng/Kỹ sư ngành Kỹ thuật mỏ, Địa chất

Chi tiết

[Giải bóng đá Sinh viên HUMG 2020] Đội bóng đá nam Sinh viên Khoa Mỏ đại thắng trong lượt trận thứ 2

Đội bóng đá nam Sinh viên Khoa Mỏ giành thắng lợi 6-0 trước đội Khoa Môi trường.

Chi tiết